Liên hệ mua Cốm, Bánh Cốm: 0167.625.7625 (Anh Minh)
Cảm ơn Quý khách đã ghé thăm website của chúng tôi. Chúc Quý vị sức khỏe và thành đạt!

Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2013

Quy trình làm bánh phu thê Bắc Ninh

Quy trình làm Bánh phu thê Bắc Ninh

Giới thiệu:
Bánh phu thê (hay được gọi là Bánh xu xê hoặc Bánh xu xuê) là một loại bánh ngọt cổ truyền của Việt Nam. Đình Bảng là nơi gắn bó với phát tích của triều Lý và là nơi đầu tiên làm ra loại bánh này.


Bánh phu thê Bắc Ninh loại nhỏ 8.000 cái
Nguyên liệu và quy trình làm bánh phu thê:
Để làm bánh ra bBánh phu thê phải làm qua các bước rất công phu và tỷ mỷ, người ta phải chọn loại gạo nếp cái hoa vàng thơm ngon. Gạo đem vo sạch, để ráo nước và dùng cối giã chứ không được xay bằng máy. Sau đó, lọc lấy tinh bột gạo. Một cân gạo nếp cái hoa vàng thường chỉ lấy được 4 lạng tinh bột. Bột lọc đó lại đem xay cho thật nhuyễn rồi phơi hoặc sấy khô để qua 15 ngày mới đem ra làm bánh, nếu làm ngay thì bánh sẽ nát và mất vị ngon của bánh.
Nhân bánh là đỗ xanh ngâm kỹ đãi sạch vỏ, hấp chín, nghiền mịn, thắng với đường và trộn lẫn vài sợi dừa đã được nạo nhỏ. Khi ăn, bánh thường được cắt làm bốn nên trong nhân bánh 4 hạt sen được đặt ở 4 góc.
Khi bóc chiếc bánh ra ta sẽ thấy bánh có màu vàng ươm trong suốt nhìn rõ những sợi đu đủ nạo nhỏ rắc lẫn bên trong trông thật hấp dẫn. Màu vàng của vỏ bánh được tạo thành từ hoa dành dành. Người làm bánh đem hoa dành dành phơi khô, khi nào làm bánh thì ngâm vào nước sôi để chiết xuất nước có màu vàng, lấy nước này trộn vào bột để tạo màu bánh.
Theo truyền thống bánh được gói bằng hai thứ lá. Bên trong là lớp lá chuối chống dính, ngoài cùng lá lớp lá dừa, tuy trên tráp ăn hỏi có thể bánh được đặt trong hộp giấy màu đỏ. Luộc bánh tốt nhất là luộc bằng bếp củi đun vừa lửa.
Ở nhiều nơi bánh phu thê được sử dụng như một lễ vật đựng trong các tráp ăn hỏi. Trong đám cưới người ta cũng dùng bánh này làm món tráng miệng.

Nguồn cung cấp Bánh phu thê:
Quý vị đang muốn mua bánh phu thê tốt nhất với giá cả hợp lý để ăn, biếu tặng, tổ chức ăn hỏi! Hãy đến với đại lý Vũ Minh, Chúng tôi chuyên bán buôn, bán lẻ, bánh phu thê ngon, uy tín chất lượng, sản xuất tại Từ Sơn - Bắc Ninh.


Giá bánh:
Bánh phục vụ cưới hỏi:  8.000 đ/cái
Bánh phục vụ biếu tặng25.000 đ/cặp (không hộp)
Bánh phục vụ biếu tặng30.000 đ/cặp (có hộp)

Dịch vụ ưu đãi đặc biệt:
Chi phi vận chuyển tính theo số km, nếu quý khách mua 30 cặp trở lên thì sẽ được miễn phí vận chuyển (Trong phạm vi 40km)

Hỗ trợ mua Bánh:


Rất vui được phục vụ quý khách!

6 nhận xét:

  1. Bạn muốn giao hàng nhanh. Hãy đến chúng tôi với quy trình giao nhận hàng hóa chuyên nghiệp chặt chẽ. Nhiều dịch vụ phục vụ cho việc kinh doanh của bạn như: dịch vụ thu tiền hộ, dịch vụ cho thuê kho bãi, dịch vụ chuyển hàng về Đà Nẵng. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn có nhu cầu.

    Trả lờiXóa
  2. Dịch vụ ship hàng là nhu cầu không thể thiếu của các bạn đúng không ạ? Nhưng để có cước phí vận chuyển rẻ, hợp lý thật sự và an toàn hàng hoá thì ít có công ty vận tải đường bộ nào uy tín. Bên mình chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng ra Hà Nội, van tai hang hoa Da Nang hơn 10 năm nay rồi với giá cả thấp nhất thị trường hiện nay.

    Ngoài ra bên mình cũng lo trọn gói cho bạn từ nhà xưởng vận chuyển Hải Phòng, vận chuyển hàng Bình Dương đi Đồng Nai .v.v..

    Rất mong các bạn ủng hộ chuyển phát nhanh đi Mỹ,chuyển hàng nhanh đi Mỹ bên mình nhé. Cảm ơn rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Giờ tôi mới biết vấn đề này, cảm ơn bạn đã chia sẽ.

    Tôi xin giới thiệu tôi làm bên công ty vận tải sài gòn chuyên cung cấp các dv vận chuyển hàng hoá Quốc tế như vận chuyển hàng sang Cambodia, vận chuyển hàng qua Viêng Chăn, vận chuyển hàng hoá Trung Quốc.

    Ngoài ra bên tui cũng cung cấp dv vận chuyển nội địa như van chuyen hang di Sai Gon, van chuyen hang ve Ha Noi, van chuyen hang den Bac Ninh, van chuyen hang vao Nha Trang.

    Trả lờiXóa
  6. Giám đốc đảm nhận Nghiên cứu CBRE tại Singapore và khu vực Đông Nam Á, Desmond Sim nhận định: “Hiện vẫn còn phổ thông rào cản và hạn chế van tai hang ra Bac Kan mà các nước trong khối ASEAN cần phải vượt qua”. đầu tiên là khả năng điều hành yếu kém của van tai hang ra Thanh Hoa, nguồn cung nở rộ với thể dẫn tới biến động giá thuê mặt bằng van chuyen di Bac Giang.

    Điều này sẽ gây trì trệ hoặc thậm chí ngăn cản việc mở mang của các nhà bán sỉ. Thứ 2 là việc thiếu nguồn cần lao với tay nghề cao cũng là thách thức, với thể gây trở ngại trong việc van tai hang di Ha Noi, vận tải hàng hoá Bắc Ninhvan chuyen hang ve Cao Bangdịch vụ vận tải hàng hoá Điện Biên Phủ và mở rộng của những dịch vụ công nghiệp có giá trị cao.

    Thứ ba là sự chênh lệch to về chuyên môn gia cuoc van chuyen giữa các nước thành viên cũng tránh các tác động hăng hái của đề xuất tự do hóa cần lao ASEAN.

    Cảm ơn bạn phổ biến nhé.

    Trả lờiXóa