Liên hệ mua Cốm, Bánh Cốm: 0167.625.7625 (Anh Minh)
Cảm ơn Quý khách đã ghé thăm website của chúng tôi. Chúc Quý vị sức khỏe và thành đạt!

Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

Bánh cốm Hàng Than - đặc sản Hà Thành

Bánh cốm Hàng Than - đặc sản Hà Thành

Bánh Cốm Hàng Than đặc sản ẩm thực Hà Nội đã được lưu truyền từ bao đời nay. Trải qua 145 năm kể từ ngày cửa hàng bánh cốm đầu tiên được mở đến nay, bánh cốm Hàng Than đã sống với người Hà Nội. Hiện nay bánh cốm Hàng Than đã không thể thiếu trong các dịp cưới hỏi, lễ tết.Mang hình vuông tượng trưng cho đất, màu xanh tượng trưng cho mùa xuân hạnh phúc, nhân dừa đậu xanh ngọt ngào cảm xúc, bánh cốm đã hội tụ rất nhiều ý vị và mong ước cho cuộc sống đủ đầy.

Từ truyền thống đến hiện đại...

Vượt qua bao thăng trầm của thời gian bánh cốm Hàng Than mới xây dựng được thương hiệu như bây giờ. Ngày xưa vốn chỉ có một cửa hàng số 11 tên Nguyên Ninh làm bánh cốm, bởi Hàng Than vốn là bến đãi than của những người bán than ở vùng Yên Ninh, tổng Yên Thành, ngoại thành Hà Nội, sau này bến bãi phải lùi ra phía ngoài bờ sông Hồng nên người dân mới chuyển hướng đổi nghề. Nghề làm bánh cốm được nhân rộng ra nhiều gia đình trong vùng rồi trở thành nghề cha truyền con nối, tới nay đã hơn 6 đời. Hàng Than bây giờ trở thành làng nghề nhỏ với trên 50 cửa hàng mà thương hiệu đều có lượng khách quen nhất định và tạo được hương sắc riêng hương sắc và dư vị của Hà Nội.

Không chỉ dừng lại ở phố Hàng Than, bánh cốm cũng phát triển ra những hàng bình dân bao quanh bằng lá dừa bán trong chợ Đồng Xuân, khu phố Xuân Thủy  ít cầu kỳ và cũng rẻ hơn, chỉ làm quà chợ cho trẻ. Thế mới thấy, món bánh bé nhỏ ấy đã trở thành một đặc sản không thể thiếu đối với người dân Hà Nội nói riêng, và những người say mê món ăn Việt nói chung.
Cha truyền con nối sáu đời nay khu phố chuyên Bánh cốm Hàng Than

Vị ngọt mát của bánh cốm như ngày nay được đúc rút từ  những người làm bánh ở Hàng Than cũng tự mình rút kinh nghiệm đời này qua đời khác. Người bán bánh cốm chẳng có thời gian thong dong và thanh nhàn như những nghề khác nhưng có lẽ họ bận rộn nhất có lẽ là dịp cuối năm. Khi những cơn gió heo may kéo về trời Hà Nội vào thu cũng là lúc vào mùa cưới. Các bác thợ lành nghề phải làm việc hết công suất mới đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, nhất là những cửa hiệu bánh cốm nổi tiếng như Nguyên Ninh, An Ninh, Nguyên Hưng...

Để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, quy trình làm bánh cũng có nhiều thay đổi. Thay vì xào bằng tay, đun bằng than củi như xưa thì nay cốm được xào bằng máy và đun bằng bếp ga. Chỉ có nguyên liệu, cách thức làm bánh cốm vẫn không thay đổi. Người phụ trách kỹ thuật làm bánh ở cửa hàng cho hay “Quan trọng nhất vẫn là nguyên liệu cốm, ngày xưa các cụ vẫn lấy cốm ở làng Vòng, làng Lủ, cốm ở đây rất thơm ngon và mềm, nhưng bây giờ để có hương vị như vậy, gia đình phải xuống tận Thái Bình mới có. Thường thì có hai vụ cốm đó là vụ chiêm vào tháng Tư, tháng Năm và vụ mùa vào tháng Tám, tháng Mười.”

Nếu ai có dịp đến với Hà Nội đến với Hàng Than hãy ghé qua những cửa hàng bán bánh cốm truyền thống và nổi tiếng để được thưởng thức hương vị của món ngon dân dã này. Vị ngọt dẻo thơm của bánh cốm Hàng Than đã được du khách thập phương biết đến và nó là món quà không thể thiếu của mỗi du khách.

Tại cửa hàng chúng tôi chuyên cung cấp cốm và bánh cốm ngon, giao hàng tận nơi cho quý khách!

4 nhận xét:

  1. NSƯT Hoài Linh cũng viết lên trang cá nhân: “Tên của em (Mỹ Tâm - PV) đã kể lên điều ấy. Mùa đông không lạnh. Cám ơn em nhé gái ơi”.

    "Xem clip này, tôi đã khóc. Tôi khóc vì cô đó là 1 ngôi sao to nhưng lại hết sức nhỏ bé, giản dị đứng trước mọi người. Tôi khóc vì Mỹ Tâm không khoe khoang tôi là một ca sĩ, ngôi sao. Chỉ đơn thuần chị đấy giới thiệu về tên mình và cổ vũ các người khuyết tật và kêu gọi sự giúp đỡ và tài trợ giàn phơi quần áo giá rẻ. bao lăm ấy thôi cũng đủ khiến chúng ta ấm lòng giữa đêm đông”.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Là 1 công ty Uy Tín – Đáng Tin Cậy. mang nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chi phí. Chúng tôi luôn đặt “Lời ích người dùng khi vay tiền lên hàng đầu”. Sau nhiều năm phát triễn nghiên cứu. nhận mặt được sự trở ngại và thủ tục rượm rà lúc vay tiền hiện nay. cần chúng tôi đưa ra biện pháp mới thích hợp có thiên hướng mới Vay tiền mặt – có tiền nhanh trong ngày.

    một. Thủ tục vay thanh thoát nhất hiện giờ
    Chỉ buộc phải hồ sơ ko bắt buộc giám định rườm rà. Bằng lái xe hoặc Hộ khẩu đã vay được tiền.
    2. thời kì giải ngân tiền mặt nhanh nhất hiện thời
    Cam kết duyệt giấy tờ trong 15 – 30 phút. Giải ngân tiền mặt sau 30 phút – đến 2h ví như làm hồ sơ trước 21H Tối. Chúng tôi cam kết giải quyết trong ngày. ko để tồn sang hôm sau.
    3. Vay toền online miễn là bạn sở hữu mạng internet
    mọi khi hầu hết nơi. duyệt website. Chúng tôi sẽ có chuyên viên tham mưu giỏi tương trợ bạn. Bạn không buộc phải buộc phải đi xa chờ đợi. Chỉ phải nhấc máy và gọi. Sẽ vay được tiền.
    4. không bắt buộc tài sản bảo đảm, ko phải chứng minh thu nhập
    Chỉ buộc phải thủ tục đơn sơ như trên. Chúng tôi không bắt buộc ai bảo lãnh khoản vay cho bạn. phải vô cùng yên ổn tâm ko làm cho phiền người thân bạn.




    vay tien nhanh, vay tiền nhanh, vay tiền online, vay tien online, vay tien, vay tiền, vay tien, vay tín chấp, vay tin chap, vay tiền nhanh nhất, vay tien nhanh online, vay tiền nhanh online, vay tiền online nhanh, vvay tien online nhanh,
    vay tien nhanh nhat,

    Trả lờiXóa